Tại sao phái mạnh nên dùng thực phẩm giàu kẽm?

Kẽm là nguyên tố vi lượng thiết yếu cho sức khỏe con người. Nhất là với phái mạnh, hàm lượng kẽm có thể quyết định đáng kể đến khả năng duy trì sức khỏe tình dục…

Kẽm quan trọng cho cấu tạo thành phần của hormon sinh dục nam testosteron và giữ một vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp, cấu trúc, bài tiết cùng nhiều hormon khác. Kẽm kích thích cơ thể sản xuất nhiều tinh trùng khỏe mạnh, do đó phần lớn những trường hợp liên quan đến lượng tinh trùng bị giảm và khả năng kích thích tố sinh dục nam thấp là do thiếu kẽm.

kem-tot-cho-suc-khoe-nam-gioi

Trên thực tế, mỗi khi xuất tinh, người đàn ông có thể dùng hết khoảng 5 miligram kẽm, tương đương với khoảng 1/2 lượng kẽm mà cơ thể người đàn ông hấp thụ được trong một ngày. Sự xuất tinh thường xuyên có thể gây ra thiếu hụt kẽm. Chính vì thế, việc thiếu hụt kẽm ở đàn ông có thể dẫn tới giảm lượng tinh trùng và tần suất tình dục. Kẽm là trợ thủ đắc lực của đàn ông, giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển và khỏe mạnh hơn. Cho nên, việc bổ sung kẽm là điều cần thiết để cho tinh trùng khỏe mạnh và hạn chế nhiều vấn đề vô sinh ở phái nam.

Kẽm cũng giữ vai trò cần thiết đối với tuyến tiền liệt. Trong tuyến tiền liệt khỏe mạnh và trong dịch của tuyến tiền liệt tiết ra đều chứa rất nhiều kẽm. Việc thiếu kẽm có thể dẫn đến tình trạng phì đại tuyến tiền liệt và viêm tuyến tiền liệt và những thay đổi khác ở tuyến sinh dục này. Vì vậy, kẽm vô cùng quan trọng đối với đàn ông khi bước qua tuổi trung niên – thời điểm các vấn đề về tuyến tiền liệt bắt đầu xuất hiện. Các chuyên gia cũng cho rằng, kẽm còn có khả năng kích thích việc sản sinh ra một loại protein có tác dụng làm “tê liệt” cadmium, một tác nhân nguy hiểm gây bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Chúng ta có thể dễ dàng tích trữ lượng kẽm trong cơ thể qua chế độ dinh dưỡng chứa nhiều kẽm như: thịt bò nạc (trong 100 gram thịt bò có chứa gần 1/2 lượng kẽm cần thiết cho cơ thể mỗi ngày), hàu, thịt gà, ngũ cốc và đậu. Các loại hoa quả và rau tươi như các loại quả mọng, các loại cây họ cam, kiwi, táo, nho đỏ, cải xoăn, hành, rau spinach, khoai lang tím và cà rốt cũng là những nguồn bổ sung lượng kẽm lớn. Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện chế độ tập luyện thể thao phù hợp để tăng cường tiêu hóa giúp việc hấp thụ kẽm tốt hơn để cải thiện suc khoe nam gioi tốt hơn.

Mời bạn tìm hiểu thêm về: cách quan hệ lâu được nhiều người yêu thích.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s